![]() |
ขอบคุณภาพจาก Genius Training Co.,Ltd. , Glocal HR Co.,Ltd.
|
หลักสูตรฝึกอบรม In-House Training
บริษัท โทเทิ่ล ควอลิเน็ต จำกัด ให้บริการฝึกอบรมในหลักสูตรต่าง ๆ โดยแต่ละหลักสูตรจะมีการปรับเนื้อหาให้สอดคล้อง ตรงตามความต้องการของแต่ละองค์กร
การจัดทำและนำ Action Plan ไปปฎิบัติให้เกิดผลสำเร็จจริง
การวางแผนเป็นองค์ประกอบหนึ่งที่สำคัญในกระบวนการด้านการจัดการ(Management Process)ขององค์กร การจัดทำแผนงานประจำปี(Annual Action plan) เพื่อกำหนดถึงสิ่งที่จะต้องดำเนินการให้สำเร็จในแต่ละปี จะทำให้องค์กรมีทิศทางการบริหารและการปฎิบัติงานที่ชัดเจนในด้านต่าง ๆ อาทิเช่นทางด้านการตลาด การขาย การผลิต/การบริการ การประกันคุณภาพ การออกแบบพัฒนาผลิตภัณฑ์ การบริหารต้นทุนและผลกำไร และการบริหารทรัพยากรบุคคล เป็นต้น
ดูรายละเอียดหลักสูตร >>>>
Problem Solving and Decision Making
การแก้ปัญหาและการตัดสินใจ
การแก้ปัญหาและการตัดสินใจเป็นทักษะ ความรู้ ความสามารถที่มีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อการปฎิบัติงานให้สำเร็จลุล่วงตามแผนงานและเป้าหมายที่ได้กำหนดไว้ กระบวนการแก้ปัญหาที่แข็งแรง ทำให้องค์กรสามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น หรือมีแนวโน้มว่าจะเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็วทันเวลา ทำให้องค์กรสามารถลดหรือควบคุมความสูญเสียที่เกิดขึ้น หรือกำลังจะเกิดขึ้นให้ลดลงเหลือน้อยที่สุดหรือลดลงเป็น "ศูนย์" ได้
ดูรายละเอียดหลักสูตร >>>>>
การวิเคราะห์หาสาเหตุราก
(Root Cause Analysis)
Root Cause Analysis คือการวิเคราะห์ค้นหาปัจจัยที่เป็นรากที่แท้จริงของปัญหา การค้นพบปัจจัยที่เป็นสาเหตุที่แท้จริงของปัญหา จะทำให้สามารถที่จะแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น Root Cause Analysis เป็นกระบวนการในการค้นหาสาเหตุที่แท้จริงของปัญหา โดยใช้วืธีการที่มีขั้นตอน อย่างเป็นระบบ และมีการใช้เครื่องมือต่าง ๆในการวิเคราะห์เพื่อหารากที่เป็นสาเหตุที่แท้จริงของปัญหา ทำให้สามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นและสามารถป้องกันการเกิดซ้ำอย่างได้ผล นอกจากนั้นแล้วยังสามารถใช้ในการวิเคราะห์เพื่อป้องกันการเกิดขึ้นของปัญหาได้อีกด้วย
ดูรายละเอียดหลักสูตร >>>>>
การจัดทำตัวชี้วัดสมรรถนะหลัก(Key Performance Indicator:KPI) และการนำไปใช้ปฎิบัติจริง
KPI(Key Performance Indicator) เป็นเครื่องมือสำคัญอย่างหนึ่งในทางการบริหารขององค์กร การกำหนดตัวชี้วัดพร้อมกำหนดค่าเป้าหมายที่เหมาะสมและชัดเจนทำให้เกิดผลดีต่อองค์กรหลายด้านอาทิเช่น เกิดความชัดเจนในการวัดผลการดำเนินงานว่าได้ผลสำเร็จจริง หรือมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นจริงตามที่ได้วางเป้าหมายไว้หรือไม่ รวมทั้งยังทำให้เกิดผลดีในด้านการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลในด้านต่าง ๆเช่น การสร้าง Accountability การสร้างแรงผลักดันและแรงจูงใจให้แก่บุคลากร หน่วยงาน หรือองค์กรโดยรวม การใช้เป็นส่วนหนึ่งประกอบการประเมินผลงานเป็นต้น
หลักสูตร การจัดทำตัวชี้วัดสมรรถนะหลัก(Key Performance Indicator:KPI) และการนำไปใช้ปฎิบัติจริง นี้จะกล่าวถึงแนวคิดและวิธีการในการกำหนด KPIประเภทต่าง ๆ รวมถึงการนำ KPI ไปใช้ปฎิบัติจริงอย่างต่อเนื่อง โดยมีการตั้งค่าเป้าหมายที่เหมาะสม ท้าทายซึ่งจะส่งผลดีทั้งในแง่ของการรักษาระดับและการยกระดับผลการดำเนินงานให้ดีขึ้น นอกจากนั้นแล้วยังกล่าวรวมถึงแนวทางในการนำ IT เช่น Software สำหรับการเก็บรวบรวมข้อมูล ประมวลผลวิเคราะห์ข้อมูล แสดงผลและทำรายงาน เป็นต้น มาใช้อย่างถูกต้องซึ่งจะทำให้การใช้ KPI เป็นไปได้อย่างมีประสิทธิผลมากยิ่งขี้น
การเพิ่มผลผลิต
(Productivity Improvement)
หลักสูตรการเพิ่มผลผลิต(Productivity Improvement) นี้จะกล่าวถึงแนวคิด กระบวนการ และวิธีการในการเพิ่มผลผลิตโดยการมีส่วนร่วมของพนักงานทุกคน ในทุกหน่วยงานและทุกระดับขององค์กร พร้อมยกตัวอย่างประกอบการบรรยายเพื่อให้สามารถมองเห็นภาพได้อย่างชัดเจนถึงการเพิ่มผลผลิตในด้านต่าง ๆอาทิเช่น การใช้ทรัพยากรต่าง ๆอย่างคุ้มค่าที่สุด การปรับปรุงคุณภาพและลดความผันแปรของกระบวนการและผลิตภัณฑ์ การลด Lead Time การเพิ่มประสิทธิผลโดยรวมของเครื่องจักร(Overall Equipment Effectiveness:OEE) และการเพิ่มผลผลิตทางด้านแรงงาน(Labor Productivity) เป็นต้น
Productivity Improvement Program นี้จะแบ่งออกเป็น 2 หลักสูตรดังนี้
พื้นฐานการเพิ่มผลผลิต(Fundamental of Productivity Improvement)
Advanced Productivity Improvement Program
Cost Management
หลักสูตรการบริหารต้นทุน(Cost Management) นี้จะกล่าวถึงแนวทางและเทคนิคในการบริหารต้นทุนเพื่อให้สามารถลดต้นทุนในส่วนต่าง ๆขององค์กร และสามารถสร้างผลกำไรต่อองค์กร รวมถึงวิธีการจัดวางระบบในการบริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิผล หลักสูตรในกลุ่มการบริหารต้นทุน(Cost Management) นี้จะแบ่งออกเป็น 2 หลักสูตรหลักดังนี้
หลักสูตรพื้นฐาน:การลดต้นทุนที่ทุกคนมีส่วนร่วม
Advanced Cost Management Program
การบริหารการเปลี่ยนแปลง
(Change Management)
จากการที่สภาวะแวดล้อมทางธุรกิจมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วทั้งสภาวะแวดล้อมเชิงมหภาค และสภาวะแวดล้อมในธุรกิจอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องโดยตรง(Task Environment) รวมถึงปัญหาภายในต่าง ๆที่เกิดขึ้นในทางการบริหาร บริหาร ทำให้องค์กรต่าง ๆจำเป็นต้องมีการปรับตัว เปลี่ยนแปลงตนเองอย่างรวดเร็วและจริงจัง การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นได้ในหลายระดับเช่นตั้งแต่การปรับตัวเบื้องต้นไปจนการเปลี่ยนแปลงไปในลักษณะของ Transformation
หลักสูตร "การบริหารการเปลี่ยนแปลง(Change Management)" ดังกล่าวนี้จะครอบคลุมถึงแนวคิด กระบวนการ วิธีการในการบริหารการเปลี่ยนแปลง พร้อมกรณีศึกษาจากองค์กรต่าง ๆทั้งในและต่างประเทศ ทั้งในส่วนที่สามารถเปลี่ยนแปลงได้สำเร็จและไม่สำเร็จ Change Management Workshop จะทำให้องค์กรสามารถมองเห็นแนวทางในการวินิจฉัย วิเคราะห์ค้นหา และสร้างความชัดเจนถึงสิ่งที่องค์กรจำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลง แล้วทำการกำหนดวิสัยทัศน์ เป้าหมาย รูปแบบ และแผนงานในการดำเนินการเปลี่ยนแปลง รวมทั้งศึกษาอุปสรรคต่าง ๆที่มีอยู่ในองค์กร และค้นหาแนวทางในการนำแผนไปปฎิบัติให้เกิดผลสำเร็จได้จริง
"การบริหารงานข้ามสายงาน" :เครื่องมือสู่การสร้าง Synergy แห่งความสำเร็จ
(Cross Functional Management as a tool for achieving synergy for success)
"การบริหารงานข้ามสายงาน(Cross Functional Management)" ทำให้เกิด Interdepartmental Cooperation ระหว่างหน่วยงานต่าง ๆในองค์กร Cross Functional Team ที่ตั้งขึ้นจากบุคลากรที่มาจากหลายหน่วยงานภายในองค์กร (รวมทั้งจากภายนอกองค์กร ในกรณีที่จำเป็น) จะทำการปฎิบัติงานร่วมกัน โดยมีเป้าหมายร่วมกัน Cross Functional Team อาจถูกตั้งขึ้นมาเพื่อวัตถุประสงค์ต่าง ๆเช่นเพื่อทำการสร้าง พัฒนาระบบงานและผลักดันให้นำไปใช้ปฎิบัติจนประสบผลสำเร็จ เพื่อบริหารโครงการ หรือ เพื่อทำการแก้ปัญหาตามที่ได้รับมอบหมายเป็นต้น Cross Functional Management ถูกนำไปใช้อย่างได้ผลในด้านต่าง ๆอาทิเช่น การออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ การบริหารต้นทุน การประกันคุณภาพ การวางแผนการขายและปฎิบัติการ(Sales & Operations Planning) และ การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล เป็นต้น
หลักสูตร "การบริหารงานข้ามสายงาน(Cross Functional Management)" นี้จะกล่าวถึงแนวคิด, Methodology, Tools and Techniquesในการนำ Cross Functional Management ไปใช้ในองค์กร รวมถึง Best Practices for Cross Functional Team Success ที่จะทำให้มองเห็นภาพและแนวทางในการสร้าง ปรับปรุง พัฒนาCross Functional Teamขององค์กรต่อไป
ทักษะในการคิด และลงมือทำ
(Thinking and Action Skills )
ศักยภาพ ความสามารถและทักษะในการคิด รวมถึงการแปรความคิดไปสู่การลงมือทำจริง เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งต่อการสร้างความสัมฤทธิ์ผลให้เกิดขึ้นต่อหน่วยงานและองค์กรโดยรวม นอกจากนั้นแล้วการพัฒนาเสริมสร้างความสามารถและทักษะในการคิดยังส่งผลโดยตรงต่อการพัฒนาตนเองของบุคลากรอีกด้วย
หลักสูตร "ทักษะในการคิด และลงมือทำ(Thinking and Action Skills )" ดังกล่าวนี้จะกล่าวถึงวิธีการคิดที่สำคัญ 7แบบอาทิเช่น System Thinking, Logical Thinking, Critical Thinking เป็นต้น รวมถึงความสัมพันธ์ของวิธีคิดต่าง ๆเหล่านี้ต่อวิธีการคิดแบบอื่นเช่น Six Thinking Hats พร้อมยกตัวอย่างวิธีการใช้ และทำการฝึกปฎิบัติการนำไปประยุกต์ใช้จริงในสถานการณ์ต่าง ๆ